Xây dựng chiến lược nội dung rõ ràng, cụ thể và chính xác là một trong những tiền đề giúp hoạt động Marketing của bạn có hiệu quả hơn. Vậy xu hướng Content Marketing 2023 có gì nổi bật và bạn cần thực hiện những hoạt động nào để bắt kịp xu thế? Xem ngay nội dung sau đây sẽ hiểu rõ hơn.

1. EAT tiếp tục là tiêu chí đánh giá độ chất lượng và đáng tin cậy của nội dung trên website

EAT gồm Expertise (Chuyên môn), Authoritativeness (Thẩm quyền) và Trustworthiness (Độ tin cậy) là 3 yếu tố được Google sử dụng để đánh giá chất lượng nội dung của một trang web. Trong năm 2023, đây vẫn tiếp tục là tiêu chuẩn để đo lường chất lượng của nội dung và trải nghiệm người dùng. Một website có nội dung đáp ứng được điều này sẽ được Google đánh giá cao hơn. Từ đó, cơ hội được xuất hiện ở vị trí top trên kết quả tìm kiếm sẽ được nâng cao.

xu hướng content marketing 2022

EAT là một trong những tiêu chí quan trọng trong nội dung

Một số gợi ý sau sẽ giúp nội dung của bạn đảm bảo EAT và bắt kịp xu hướng Content Marketing 2023:

  • Tích hợp nhiều dạng nội dung cho một bài viết: text, hình ảnh, video minh họa.
  • Đưa ra những thông tin, dẫn chứng từ các nguồn được xác thực và có uy tín.
  • Nội dung cần đảm bảo tính chuyên môn cơ bản, không được sai sót.
  • Cập nhật nội dung thường xuyên cũng là cách để nội dung trở nên đáng tin cậy hơn.

2. Nội dung cần giải quyết được vấn đề của người dùng

Thông thường các Marketer sẽ tập trung vào từ khóa nhiều hơn để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng tìm kiếm. Tuy nhiên, Google ngày càng chú trọng vào trải nghiệm người dùng trên trang để xếp hạng website. Vì vậy bên cạnh đảm bảo nội dung đúng từ khóa, hãy truyền tải thêm thông tin giải quyết được ý định tìm kiếm của khách hàng.

Bạn có thể thực hiện các hoạt động như nghiên cứu từ khóa, chủ đề để tìm kiếm các vấn đề khách hàng đang gặp phải. Sau đó khảo sát đối thủ xem họ đang làm gì để tiếp cận các vấn đề này. Từ đó bạn sẽ tìm ra các khoảng trống chưa được giải quyết để xây dựng nội dung khác biệt và giá trị hơn.

3. Gia tăng việc sử dụng các nội dung tương tác

Theo nhiều nghiên cứu, nội dung tương tác dễ thu hút và giữ chân người dùng tốt hơn so với dạng nội dung thông thường. Cho nên, trong năm 2023 dạng nội dung này sẽ tiếp tục trở thành xu hướng của Content Marketing.

xu hướng content marketing 2022

Nội dung tương tác dễ thu hút khách hàng hơn

Bạn có thể sử dụng chúng thông qua các cuộc thăm dò ý kiến để thu thập thông tin khách hàng tiềm năng; hoặc mini game tương tác để thu hút họ đến với sản phẩm, dịch vụ của mình. Ngoài ra, hiện nay bạn có thể sử dụng nhiều hình thức khác cho loại nội dung này như:

  • Sử dụng các hình ảnh, đồ họa trực quan để tạo nên nội dung cho infographic.
  • Các video viral theo hình thức tạo thử thách để người dùng cùng tham gia.
  • Sử dụng KOL hoặc Influencer để dẫn dắt khách hàng đến với sản phẩm, dịch vụ.
  • Email tương tác gửi đến người dùng cho phép họ có thể thực hiện các hành động mà bạn mong muốn trên chính email đó: thực hiện bài test, đặt hàng, thêm hàng vào giỏ…

4. Tiếp cận khách hàng bằng nội dung cá nhân hóa

Cá nhân hóa nội dung, thông tin truyền tải đến khách hàng sẽ kích thích sự tương tác của họ lên nội dung đó. Bên cạnh đó, khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng hơn và hứng thú hơn với kiểu nội dung này. Chẳng hạn, trong một Email Marketing thay vì mở đầu bằng “Chào bạn”, hãy cá nhân hóa theo tên người dùng “Chào + tên khách hàng” sẽ khiến họ cảm thấy được trân trọng hơn. Từ đó góp phần làm cho email trở nên nổi bật và để lại ấn tượng với người nhận.

Ngày nay, ngoài việc cá nhân hóa theo tên, nhiều doanh nghiệp còn đi sâu vào nghiên cứu và phân tích dữ liệu để tập trung gợi ý những nội dung liên quan đến hành vi, sở thích người dùng. Ví dụ như, thông qua dữ liệu phân tích nhà quảng cáo sẽ nhắm đến từng đối tượng khách hàng những nội dung tương thích. Hoặc trên nhiều nền tảng xem phim trực tuyến, nếu bạn thường xem một thể loại nào đó ứng dụng sẽ giới thiệu những bộ phim tương tự như vậy.

5. Tối ưu hóa nội dung cho tìm kiếm bằng giọng nói

Tìm kiếm giọng nói đang lên ngôi với nhiều trợ lý ảo ra đời như Siri, Alexa và Google Assistant. Nó giúp người dùng thuận tiện và nhanh chóng hơn khi có nhu cầu tìm kiếm các thông tin liên quan. Vì vậy, trong năm 2023 các tìm kiếm bằng giọng nói sẽ tác động đến nội dung của bạn. Bạn phải xây dựng nội dung tối ưu hóa theo các tra cứu này để tiếp cận khách hàng tốt hơn.

xu hướng content marketing 2022

Tối ưu nội dung cho tìm kiếm bằng giọng nói dần trở thành xu hướng Content Marketing 2023

Thông thường các truy vấn bằng giọng nói sẽ dài hơn và nghiêng về thiên hướng tra cứu theo câu hỏi, nên ý định tìm kiếm cũng sẽ rõ ràng hơn. Đây cũng có thể là lợi thế để bạn dễ dàng nắm bắt nhu cầu khách hàng. Nhưng cũng cần thay đổi một chút trong việc thấu hiểu ý định người dùng thông qua các từ khóa dài hơn sẽ tiếp cận được nhóm khách hàng này. Hãy tận dụng thật tốt điều này để không bỏ lỡ xu hướng tìm kiếm này, nhằm thu về lượng truy cập tốt nhất cho website.

Nhìn chung xu hướng Content Marketing 2023 sẽ có sự thay đổi và phát triển mạnh mẽ để phù hợp với người dùng hơn. Việc cần làm của bạn là nắm bắt thật nhanh chóng các xu hướng này để lên kế hoạch tiếp thị nội dung trong năm thật hiệu quả. Hy vọng bài viết này Người Viết Content mang lại thông tin hữu ích cho bạn, giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng tốt hơn trong tương lai.


NGƯỜI VIẾT CONTENT
Địa chỉ: Tầng 18 Pearl Plaza, 561 Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0359 109 108
Email: contact@nguoivietcontent.com
Website: nguoivietcontent.com